เครื่องที่ผ่านการลอกกระจกมา จะมีปัญหาอะไรไหม?

2020-03-15 14:13:59

เครื่องที่ผ่านการลอกกระจกมา จะมีปัญหาอะไรไหม? นั้นนะซิ จะมีปัญหาอะไรไหมน้าา...

สำหรับหลายๆท่านที่กำลังจะตัดสินใจซ่อมหน้าจอ คงแอบมีความสงสัยและกลัวปัญหาหลังการซ่อมหน้าจออยู่ เลยไม่รู้จะตัดสินใจยังไง ไปศูนย์ก็แพง ซ่อมร้านโทรศัพท์ก็กลัว เอาไงดีหละทีนี้ บทความนี้มีไกด์ไลน์ให้ครับ

ก่อนที่จะไปที่เรื่องของการซ่อมหน้าจอแบบลอกกระจก ขอคุยเรื่องการแตกของหน้าจอก่อนนะครับ เพราะว่ามันมีผลต่อการซ่อม 

การแตกของหน้าจอมีด้วยกัน 2 ระดับนะครับ

แบบที่ 1 แตกแค่ชั้นนอก หรือ ชั้นกระจกเท่านั้น ข้อสังเกตุว่าโทรศัพท์ของเราแตกแค่ชั้นนี้หรือเปล่า ให้ลองสังเกตุที่จอภาพ ว่ายังแสดงภาพได้ปกติไหม มีเส้นขึ้นที่หน้าจอหรือจุดดำไหม จอกระพริบไหม ทัชสกรีนยังใช้งานได้ปกติหรือเปล่า ถ้าไม่มีอาการเหล่านี้นั้นเท่ากับว่าจอในของคุณยังไม่เสียหาย การซ่อมนั้นก็สามารถนำมาลอกกระจกได้ โดยที่การซ่อมแบบนี้ลูกค้ายังได้ใช้จอแท้เดิม

แบบที่ 2 แตกที่จอภาพด้านใน การที่จอภาพด้านในแตกเสียหาย จอนอกหรือกระจกไม่จำเป็นต้องแตกด้วยเสมอไป แต่ส่วนใหญ่มักจะแตกไปด้วย ซึ่งอาการที่จอภาพด้านในเกิดความเสียหายนั้นจะสังเกตุเห็นได้ชัดเจน คือภาพจะไม่ปกติ มีจุดดำขึ้นจอมีอาการกระพริบหรือทัชไม่ปกติ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นอาการใดอาการหนึ่งหรือทั้งหมดก็เหมารวมได้เลยว่าจอในเสียหาย กรณีนี้ซ่อมแบบลอกกระจกไม่ได้นะครับ ต้องหาจอใหม่มาเปลี่ยน

ทีนี้ก็มาถึงใจความสำคัญของการซ่อมลอกกระจก ว่าจะมีปัญหาอะไรไหม?

อย่างที่แจ้งไปตอนต้นว่า การซ่อมแบบลอกกระจกนั้นลูกค้าจะได้ใช้จอในเดิม ซึ่งแน่นอนว่า 100 ทั้ง 100 เป็นจอแท้ติดเครื่องแน่นอน ถ้าไม่เคยไปเปลี่ยนจอมาก่อนหรือซื้อเครื่องมือสองมา การที่ซ่อมเปลี่ยนเฉพาะกระจกนั้นจะไม่ทำให้คุณภาพหรือคุณสมบัติของจอลดลงแม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียว เพราะกระจกที่ทำการเปลี่ยนนั้นไม่ได้ทำหน้าที่ของจอเลยแค่เป็น Cover หรือหน้ากากมาปิดหน้าจอในไว้เฉยๆ ฉะนั้นการเปลี่ยนเฉพาะกระจกจึงไม่ทำให้ คาแรคเตอร์ของจอเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สีสันความสด ความสว่าง ความคมชัดหรือแม้แต่เรื่องการทัชสกรีนจะทำงานได้ดีเหมือนเดิมทุกประการ ยกเว้นแต่ว่าร้านที่ไปเปลี่ยนหน้าจอเค้าไม่ลอกกระจกให้จริง ทำการสลับจอ(Copy)มาให้แล้วเก็บจอแท้เราไป จอภาพเลยไม่เหมือนเดิม อันนี้ลูกค้าต้องระวังกันซักหน่อย ถ้าลอกกระจกมาจริงๆ คุณภาพของหน้าจอจะต้องเหมือนเดิมนะครับ Confirm ได้

นั้นหมายความว่าถ้าลอกกระจกมาแล้ว คาแรคเตอร์จอเปลี่ยนไป ก็มีโอกาสที่คุณจะโดนสลับจอแท้ไปนะครับ เพราะฉะนั้นท่านที่เจอข้อมูลมาว่าลอกกระจกแล้ว ทัชจะไม่ดี หรือลอกกระจกมาแล้วสีเพี้ยน หรือลอกกระจกมาแล้วมีปัญหาอย่างนั้นอย่างนู้น ถ้าเป็นแบบนี้แล้วละก็ สันนิษฐานได้เลยนะครับว่าจอของเราอาจไม่ใช่จอเดิมแล้วนะครับ เพราะจากประสบการณ์ของผู้เขียนเองทำงานลอกกระจกมากว่า 8 ปี จอที่ทำการลอกกระจกมาแทบไม่มีปัญหาเลยก็ว่าได้ครับ 

สรุป

-หน้าจอแตกได้ 2 แบบ แบบแตกแค่กระจกชั้นนอก กับ แบบแตกที่จอใน

-ถ้าแตกแบบแค่กระจก การลอกกระจกไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ ยกเว้นแต่จะโดนสลับจอ

-ถ้าแตกแบบที่2คือแตกที่จอใน อันนี้ถ้าสามารถหาจอแท้ได้ ก็จะไม่เจอปัญหาครับแต่จอCopy ก็อาจจะมีปัญหาได้


YukiFix ศูนย์ซ่อมมือถือครบวงจร
มี7สาขา เปิดบริการ 11.00-20.00น. 
สาขาพระราม2 The Bright(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขาจุฬา ซ.9 CU iHouse(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขา สะพานควาย(หยุดทุกวันพุธ)
โทร: 087-356-1199

สาขาบางใหญ่ (เปิดทุกวัน)
โทร : 080-567-2427

 สาขาบางนา (เปิดทุกวัน)
โทร : 086-305-4248

 สาขารังสิต (หยุดทุกวันพุธ)
โทร. 080-188-8876

สาขาระยอง(หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 088-0062224

***มีรับประกันงานซ่อมครับ***

http://www.ifixit.co.th

IG :https://www.instagram.com/yukifix/

FB : https://web.facebook.com/yukifix999

แอดLine : http://bit.ly/2lRZXe7 

#yukifix #ร้านซ่อมมือถือ #ซ่อมหน้าจอไอโฟน #ซ่อมหน้าจอซัมซุง #ซ่อมไอโฟน #หน้าจอไอโฟนแตก #เปลี่ยนแบตไอโฟน
#ซ่อมซัมซุง #หน้าจอซัมซุงแตก #เปลี่ยนหน้าจอซัมซุง#ลอกกระจกซัมซุง #เปลี่ยนกระจกซัมซุง #ซ่อมหน้าจอซัมซุง#หน้าจอแตก #ร้านซ่อมโทรศัพท์ระยอง #ร้านซ่อมมือถือระยอง

 

© 2019 YukiFix all rights reserved.