ฝาหลังไอโฟนแตก!! ควรระวังอะไรบ้าง?

2021-11-21 11:14:08

Subฝาหลังไอโฟนแตก!! ควรระวังอะไรบ้าง?title...

ฝาหลังแตกแล้ว ควรระวังอะไรบ้าง? 

ปัจจุบัน ไอโฟนออกแบบให้ฝาหลังเป็นกระจกทั้งหมด เผื่อว่าจะได้รองรับฟังก์ชัน การชาร์จแบบไร้สาย และนี่ก็คือเหตุผลหลัก ดังนั้นเมื่อมันเป็นกระจก มันก็สามารถที่จะแตกได้ ถ้าเราทำมันตก

และเมื่อมันแต่แล้ว มีข้อควรระวังอะไรบ้าง? วันนี้ YukiFix รวบรวมให้แล้วครับ

สิ่งที่ควรระวัง อันดับแรกๆเลยก็คือ 

-ของเหลวและความชื้นครับ บริเวณด้านหลังเครื่อง เป็นตำแหน่งที่อยู่ของแบตเตอรี่และเมนบอร์ด เมื่อฝาหลังแตกแล้ว ประสิทธิภาพการกั้นน้ำจะหายไป น้ำเพียงเล็กน้อยก็สามารถจะซึมผ่านกระจกฝาหลังเข้าสู่ตัวเครื่องได้ น้ำและความชื้นนี้เองอาจทำให้เครื่องไอโฟนที่รักของเรามีอันเป็นไปได้เลยครับ เช่น แบตช็อต IC ช็อต ระบบชาร์จมีปัญหา และปัญหาอื่นๆอีกมากมายนะครับ

อันดับที่2 ตามมาติดๆ

-ฝุ่น นั้นเองครับ ฝุ่นไม่อันตรายเท่ากับน้ำและความชื้น แต่มันอาจทำให้ระบบกล้อง ของเรามีปัญหาได้เลย เพราะฝุ่นเล็กน้อยมันจะเข้าไปสะสมที่บริเวณเลนส์กล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง คุณคงไม่ชอบใจเอามากๆ ถ้าเวลาถ่ายรูปออกมาแล้วมีจุดดำๆ หรือ เบลอๆไม่ชัด ใช่ไหมหละครับ ฝุ่นมันจะค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ โดนที่เราก็ไม่ทันสังเกตเห็นมาดูอีกทีก็เต็มเครื่องไปหมด 

อันดับที่3 

-แผ่นชาร์จไร้สาย ที่ติดอยู่ที่ฝาหลัง อาจจะเสียได้เพราะ ฝาหลังที่แตกแล้ว เศษกระจกก็มีโอกาสที่จะหลุด ทำให้สายแพรบ้างส่วนได้รับความเสียหายไปด้วย จนไม่สามารถใช้งานระบบชาร์จแบบไร้สายได้

อันดับสุดท้ายคือ ระวังนิ้วมือเรานะครับ เพราะมันอาจจะบาดมือเราได้ 

พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมครับ ฉะนั้นแล้วถ้าฝาหลังแตกอยู่ก็อย่าปล่อยทิ้งไว้นานนะครับ รีบจัดการซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนเดิมนะครับ

© 2019 YukiFix all rights reserved.