ก้นชาร์จ Apple Watch แตก!! ซ่อมยากแต่เราซ่อมได้ ที่นี่ YukiFix

2022-08-20 13:08:45

Apple Watch ก้นชาร์จแตกร้าว ควรทำอย่างไร? ซ่อมที่ไหน? มีคำแนะนำให้ครับ

ก้นชาร์จ Apple Watch แตก ควรส่งซ่อมศูนย์ดี หรือว่าซ่อมกับทางร้าน YukiFix ดี?

เนื่องด้วยระบบการชาร์จของ Apple Watch เป็นแบบไร้สาย ฉะนั้นบริเวณก้นชาร์จจึงต้องถูกออกแบบมาให้เป็นกระจก เพราะจะได้ไม่ไปขัดขวางการเหนี่ยวนำคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายๆคนประสบปัญหาก้น Apple Watch แตกถึงแม้ว่าจะยังใช้งาน Apple Watch ได้อยู่ แต่หากเราผืนใช้ต่อไปเรื่อยๆ ก็จะส่งผลเสียต่อ Apple Watch ของเราอย่างแน่นอน

ปัญหาก้นชาร์จของ Apple Watch แตก ส่งผลกระทบอะไรได้บ้าง

  • ของเหลวซึมเข้า - ขณะที่เราล้างมือ ออกกำลังกายหรือสวมใส่ขณะอาบน้ำ Apple Watch ที่ก้นชาร์จร้าวอยู่ โอกาสที่จะทำให้ของเหลวซึมเข้าไปภายในระบบของ Apple Watch นั้นเกิดขึ้นได้ง่าย ส่งผลให้แผงวงจรภายในเสียหายได้
  • ชาร์จไฟไม่ได้ - บริเวณก้นชาร์จของ Apple Watch เป็นส่วนที่มีขวดลวดอยู่ ซึ่งถ้าเกิดการแตก อาจส่งผลให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้
  • เซ็นเซอร์ต่างๆ ไม่ทำงาน - เช่นเดียวการระบบการชาร์จ Apple Watch มีเซ็นเซอร์ต่างๆติดตั้งไว้ที่บริเวณก้นชาร์จ การที่กระจกบริเวณนั้นแตกอาจจะเป็นรบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์ทำให้ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ดังนั้นหาก Apple Watch ของเรามีปัญหาการแตกร้าวอยู่ ก็ควรอย่างยิ่งที่จะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพปกติเพื่อที่เราจะสามารถใช้งาน Apple Watch ของเราให้มีประสิทธิและป้องกันปัญหาที่จะเกิดตามมา

เราสามารถซ่อม Apple Watch ที่ไหนได้บ้าง?

ในการซ่อม Apple Watch นั้น ต้องอาศัยความชำนาญและเครื่องมือที่ทันสมัย เพราะ Apple Watch เป็นอุปกรณ์ที่มีขนากเล็กและซับซ้อน หากจะซ่อมก็มีตัวเลือกให้ดังนี้ครับ

  1. ซ่อมกับ Apple โดยตรง -ข้อดีคือ ลูกค้าจะได้เครื่องใหม่มาแทน ทาง Apple จะไม่มีการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่อะไรทั้งนั้นกับ Apple Watch ซึ่งราคาค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ดังนี้เครื่องใหม่ดังนี้
  2. ซ่อมกับร้าน YukiFix - เป็นทางเลือกงานซ่อมที่น่าสนใจ ข้อดี สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดได้ไม่จำเป็นต้องเป็นทั้งเครื่อง / ช่างมีประสบการณ์สูง / เครื่องมือทันสมัย / ใช้อะไหล่คุณภาพ

ที่ YukiFix เราจะทำการเปลี่ยนเฉพาะบริเวณก้นชาร์จที่แตกเท่านั้น แต่ตัวเรือนเดิมยังอยู่ ซึ่งการซ่อม Apple Watch ช่างจะดำเนินการแกะส่วนประกอบตัวเรือนออกเกือบทั้งหมด

 

เมื่อแกะส่วนประกอบของ Applw Watch เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่เข้าไปให้เหมือนเดิม

เมื่อเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เสร็จแล้ว ก็ทำการเทส ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็เตรียมประกอบตัวเรือน

หากลูกค้าท่านใดสนใจอยากนำ Apple Watch มาซ่อมกับทาง YukiFix สามารถติดต่อทางร้านได้เลยนะครับ ให้คำปรึกษาฟรี 

© 2019 YukiFix all rights reserved.