5 ข้อ ควรรู้ ก่อนเปลี่ยนแบตไอโฟน!! ข้อมูลจจากช่าง

2023-01-29 10:32:33

5 ข้อ ที่ต้องรู้ก่อนมีอะไรบ้าง?

5 ข้อ ควรรู้ ก่อนเปลี่ยนแบตไอโฟน!!

เป็นปัญหาที่คนใช้ไอโฟนทุกท่านมีโอกาสได้เจออยู่แล้วเป็นปกติ  ไม่ว่าจะเป็นอาการแบตเสื่อม แบตบวม แบตชาร์จไม่เข้า ฯลฯ จะให้ซื้อใหม่ทุกปีก็ยังไงๆอยู่
ไอโฟนรุ่นใหม่ๆราคาครึ่งแสน ถ้าต้องเปลี่ยนใหม่ทุกปีอันนี้ก็คงไม่ไหว อยากจะไปเปลี่ยนแบตก็กังวลว่าจะมีปัญหาอะไรไหม? บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

5 ข้อ ที่ต้องรู้ก่อนมีอะไรบ้าง? 

  1. แบต เป็นแหล่งจ่ายพลังงานให้กับระบบทั้งหมด ถ้ากำลังไฟไม่สมบูรณ์ ระบบการทำงานจะไม่สมบูรณ์ไปด้วยเช่น เครื่องค้าง เครื่องมีอาการดับเองหรือเครื่องช้าลงการเปลี่ยนแบตใหม่ช่วยให้ไอโฟนของคุณกลับมาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
  2. ควรเลือกใช้แบตที่ผ่านการรับรองมาตราฐานการผลิต มี มอก. ผลิตโดยโรงงานที่ผ่าน ISO ต่างๆ เพราะแบตที่ได้จะมีมาตราฐาน ปลอดภัยและมีประกัน 
  3. เลือกแบตที่มีฉลากระบุขนาดของมิลลิแอมป์แบตที่ชัดเจน มีการรับรอง อันนี้สำคัญเพราะถ้าแบตที่ไม่ได้มาตราฐาน เราจะไม่ทราบเลยว่าขนาดของมิลลิแอมป์แบตมาเต็มก้อนหรือไม่ แบตที่ไม่ได้มาตราฐานมักจะเป็นแบตที่ผ่านการรีไซเคิลมา อายุการใช้งานจะไม่ยาวนาน เสื่อมไว
  4. ถ้าไม่มีประสบการณ์การเปลี่ยนแบตไอโฟนมาก่อน แนะนำให้ใช้ผู้ชำนาญการดีกว่า เพราะความเสียหายที่เกิดจากการแกะหรือเปลี่ยนแบตเองนั้นอาจมีราคาสูง เช่นแกะเปลี่ยนแบตเองแต่พลาดทำแพรจอขาด ราคาจอไอโฟนแท้ บางรุ่นราคาเป็นหมื่นในบางกรณีถึงขั้นเครื่องพังไปเลยก็มี ประหยัดไปหลักร้อยแต่เสียหลักหมื่น แถมเสียเวลาเสียงานอีกไม่คุ้มเลยครับ
  5. ถ้าจะเปลี่ยนแบตไอโฟน "แท้" แนะนำที่ศูนย์แอปเปิลเท่านั้น เพราะแอปเปิลไม่มีนโนบายขายแบตออกมาให้ร้านนอกเปลี่ยน ถึงแม้ว่าจะเป็นโลโก้แอปเปิลอยู่ที่แบตอาจจะไม่ใช่แท้ครับ ถ้าที่ไหนแจ้งว่าแบตแท้ๆจากแอปเปิล ก็ตั้งข้อสังเกตุไว้หน่อยครับ

สำหรับใครที่กำลังพิจารณาจะเปลี่ยนแบตไอโฟนอยู่ แล้วเลือกหรือพิจารณาตามหลักการข้างต้นประกันได้เลยว่าไม่มีปัญหาตามมาแน่นอนครับ

Admin Pop
เปลี่ยนแบตไอโฟนแบบไร้ปัญหาตามมา

#เปลี่ยนแบตไอโฟน #แบตไอโฟน #ร้านเปลี่ยนแบตไอโฟน #ร้านเปลี่ยนแบตไอโฟนใกล้ฉัน

© 2019 YukiFix all rights reserved.