3 เกณฑ์ชี้วัดว่า ควรเปลี่ยนแบตได้แล้ว!!

2023-02-09 11:28:10

เกณฑ์ที่จะเป็นตัวบอกแบบชัดเจนเลยว่าเราควรจะเปลี่ยนแบตได้แล้ว มี 3 ข้อ

เกณฑ์ชี้วัดว่า ควรเปลี่ยนแบตได้แล้ว!!

                สำหรับการเปลี่ยนแบตนั้น มีเกณฑ์ในการบอกว่าแบตที่เราใช้อยู่ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว นอกจากจะทำให้โทรศัพท์ของเราสามารถที่จะใช้งานต่อได้แล้วยังส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม เพราะแบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงานเดียวในโทรศัพท์ ถ้าแบตไม่สมบูรณ์ส่งพลังงานไปได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลต่อระบบอื่นๆด้วย เช่น เครื่องช้าลง ค้างหรือ Restart ฯลฯ

                เกณฑ์ที่จะเป็นตัวบอกแบบชัดเจนเลยว่าเราควรจะเปลี่ยนแบตได้แล้ว มี 3 ข้อ

  1. บวมบูด จนสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจน ดันหน้าจอหรือฝาหลังออกมา ถ้าไม่รีบเปลี่ยนหน้าจอหรืออุปรณ๋อื่นๆอาจจะเสียเพิ่มได้
  2. สุขภาพแบต ต่ำกว่า 80 % ถ้าสุขภาพแบตต่ำกว่า 80% พลังงานจากแบตเตอรี่จะไม่เต็มประสิทธิภาพแล้ว ส่งผลต่อการทำงานของเครื่องได้ เช่น แบตยังไม่หมดแต่เครื่องมีอาการ Restart หรือเวลาใกล้ๆแบตจะหมด เครื่องจะมีอาการค้างหรือหน่วง
  3. แบตที่ไม่ได้คุณภาพ ถึงแม้ว่าจะใช้งานได้ปกติดี แต่ แบตที่ไม่ได้คุณภาพ  อาจจะไม่ปลอดภัยต่อตัวเองและไม่ปลอดภัยต่อตัวเครื่อง แบตที่มีคุณภาพจะมีการตรวจสอบเรื่องวงจรตัดไฟมีสวิตซ์ตัดไฟ 2 ชั้นเพื่อป้องกันแบตระเบิดหรือลุกไหม้จากการชาร์จได้ แบตที่มีคุณภาพจะผลิตจากโรงงานที่ได้ ISO ผ่านการตรวจสอบมี มอก. ซึ่งตรงนี้ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราได้ แบตที่ปลอดภัยต่อการใช้งานแน่นอน

                ถ้าใครเข้าข่ายเกณฑ์ 1 ใน 3 นี้ คุณไม่ต้องลังเลแล้วครับ หาร้านที่น่าเชื่อถือและได้มาตรฐานเปลี่ยนแบตได้เลยครับ เพราะไม่คุ้มแน่นอนถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นมาหรือจะเป็นประเด็นที่ทำให้เครื่องโทรศัพท์ของเราทำงานไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าอย่างใดก็ไม่ควรเสี่ยงนะครับ เปลี่ยนแบตได้เลย

สอบถามข้อมูล

คลิก!! https://lin.ee/GJbV5JZ

☎️082-312-0808

เปิด 10.00-19.00น.

www.ifixit.co.th

 

© 2019 YukiFix all rights reserved.