แบตเตอรี่บวมทนใช้ต่อ สามารถเกิดความเสี่ยงอะไรได้บ้าง?

2023-03-18 13:46:02

มันจะมีอันตรายหรือความเสี่ยงอะไรบ้างมั้ยที่เราควรทราบ เพื่อที่จะได้ระวังกัน

แบตเตอรี่บวมทนใช้ต่อ สามารถเกิดความเสี่ยงอะไรได้บ้าง?

                หลายท่านอาจเคยประสบปัญหาแบตบวมกันมาบ้าง จะบวมมากบวมน้อย มีหลายท่านทนใช้อยู่ทั้งๆที่แบตเริ่มมีอาการบวมแล้ว มันจะมีอันตรายหรือความเสี่ยงอะไรบ้างมั้ยที่เราควรทราบ เพื่อที่จะได้ระวังกัน

  1. เสี่ยงที่จะระเบิด/ลุกไหม้: การบวมของแบตเตอรี่อาจทำให้เกิดการระเบิดหรือลุกไหม้ได้ เนื่องจากซึ่งกระบวนการการชาร์จแบตเตอรี่มีการเกิดกระแสไฟฟ้าภายในแบตเตอรี่ เมื่อการบวมเกินขีดจำกัด อาจทำให้ตัวแบตเกิดความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ จนทำให้แบตเตอรี่เกิดการลุกไหม้ได้
  2. ส่งผลต่ออุปกรณ์อื่นๆเสีย: การที่แบตเตอรี่บวม อาจส่งผลต่อเครื่องที่มีการใช้แบตเตอรี่นั้นๆ เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการบวมของแบตเตอรี่อาจทำให้อุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานได้อย่างปกติ หรืออาจทำให้อุปกรณ์เสียหายได้ เช่นดันจอออกจนเสียหน้าจอแตก ลำโพงดับ กล้องเสีย
  3. ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง: การบวมของแบตเตอรี่บ่งบอกว่า แบตเตอรี่เกิดความเสื่อมแล้วไม่สามารถจ่ายไฟหรือเก็บไฟได้เหมือนเดิม ทำให้บ้างฟังก์ชันทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิเช่น เครื่องช้า ค้าง หรือ Restart เอง เป็นต้น

                นอกจากผลข้างต้นแล้ว เครื่องที่แบตบวม มันทำให้เครื่องปิดไม่สนิท ส่งผลต่อประสิทธิการกันน้ำ กันความชื้นและมดแมลงตัวเล็กอาจเข้าไปทำรังได้

สอบถามข้อมูล

คลิก @yukifix

☎️082-312-0808

เปิด 10.00-19.00น.

#แบตบวม #เปลี่ยนแบตไอโฟน #ร้านซ่อมโทรศัพท์ใกล้ฉัน #เปลี่ยนแบตมือถือ

 

© 2019 YukiFix all rights reserved.