ซ่อมหรือซื้อใหม่ พิจารณาอะไรบ้าง?

2023-04-01 11:41:27

โดยทั่วไปแล้ว โทรศัพท์มือถือจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2-3 ปี

ซ่อมหรือซื้อใหม่ พิจารณาอะไรบ้าง?

                โดยทั่วไปแล้ว โทรศัพท์มือถือจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2-3 ปี โดยหากคุณใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่เล่นเกมหรือใช้งานโปรแกรมหนักๆ อาจต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่บ่อยกว่านั้น แต่ถ้าดันเกิดเสียขึ้นมาก่อน แล้วตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซ่อมดีหรือไปซื้อเครื่องใหม่ดี YukiFix เรามีคำแนะนำให้ครับ

  1. แนะนำให้ลองสอบถามร้านซ่อมนอกเพิ่มซัก 2-3 ร้าน เพื่อเปรียบเทียบราคาและกระบวนการซ่อมเพราะเราอาจจะเจอร้านที่มีศักยภาพและเข้าใจปัญหาจริงๆ สามารถดำเนินการซ่อมให้เราได้ตรงจุดและราคาประหยัด เช่น บางร้านไม่สามารถซ่อมเฉพาะจุดได้ กระจกหน้าจอแตก ก็ให้เปลี่ยนทั้งจอซึ่งทำให้ราคาค่าซ่อมสูงมาก
  2. หลังจากที่สอบถามร้านนอกแล้ว อย่าลืมเช็คประกันตัวเครื่องก่อน หลายคนลืมว่าเครื่องเรายังมีประกันกับศูนย์อยู่ บางเครื่องประกันอาจจะนานมากกว่า 1 ปี ซึ่งถ้าเครื่องเราอยู่ในประกันค่าจ่ายการซ่อมอาจจะไม่มีเลยหรือจ่ายในราคาที่น้อยมากๆ
  3. ถ้าประกันก็หมด เช็คราคาซ่อมร้านนอกก็สูง อันนี้ให้พิจารณาว่าเราจำเป็นที่ต้องใช้เครื่องนี้ไหม? เช่นข้อมูลที่อยู่ในเครื่องสำคัญมากๆ อันนี้ต้องซ่อมจริงๆ ให้ดูว่าอาการเสียนี้เกิดจากอะไร ถ้าเป็นอาการที่เครื่องตกน้ำ เมนบอร์ดช๊อตมาก อาการเสียที่มีสาเหตุมาจากน้ำหรือของเหลวนั้นมีโอกาสที่จะลามและบานปลาย หมายถึงซ่อมแล้วไม่หายเดี๋ยวมีอาการเสียอื่นๆตามมาภายหลังได้ ตรงนี้แนะนำว่าซ่อมพอที่เครื่องจะสามารถเอาข้อมูลออกมาได้ก็พอ
  4. ในบางเคส ที่เสียหายมาก แต่เราไม่ต้องการจะใช้ต่อเพราะราคาซ่อมสูง เราสามารถหาร้านนอกที่เค้ามีเซอร์วิส ให้ยืมอะไหล่ มาโอนถ่ายข้อมูลไปเครื่องใหม่ได้ แบบนี้ก็จะประหยัดค่าใช้จ่าย
  5. ข้อแนะนำสำหรับกรณีพิเศษ เช่น กระจกหน้าจอแตก ฝาหลังแตก เลนส์กล้องแตก ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad Apple Watch Samsung หรือ Tab ต่างๆ สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดได้ ศูนย์ไม่มีนโยบายซ่อมปกติศูนย์จะให้ดำเนินการเปลี่ยนยกชุด เปลี่ยนจอยกชุดหรือเปลี่ยนทั้งเครื่อง ทำให้ราคาซ่อมมักจะสูง ซึ่งในการซ่อมแซมกระจกที่แตกนั้นไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องลดลงเพราะกระจกที่แตกไม่ได้มีฟังก์ชั่นการทำงาน ซึ่งวิธีการซ่อมแบบนี้ก็เป็นที่นิยม
  6. เลือกร้านซ่อมที่ไว้ใจได้ ได้รับความน่าเชื่อถือ เปิดดำเนินการมานานมีประสบการณ์สูง แน่นอนเราสามารถตรวจสอบหรือหาข้อมูลได้จากออนไลน์อยู่แล้ว เราจะได้รับบริการที่ดีมีมาตรฐานด้วยครับ

                นี่เป็นข้อแนะนำสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะซ่อมดีไหม? ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็อาจมีปัจจัยอื่นๆของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป การพิจารณาทางเลือกบางครั้งก็ไม่ใช่ว่าคุ้มหรือไม่คุ้มอันนี้ก็แล้วแต่ละบุคคลเลยครับ

ชมคลิปงานซ่อมลอกกระจก คลิก

หน้าจอมือถือแตก มีกี่กรณี? กี่วิธีซ่อม? พร้อมราคาค่าซ่อม

สอบถามข้อมูล

คลิก @Yukifix

☎️082-312-0808

เปิด 10.00-19.00น.

 

               

© 2019 YukiFix all rights reserved.