หน้าจอไอโฟน แอปเปิ้ลวอช เป็นรอยขนแมว ทำยังไงได้บ้าง

2023-07-19 12:40:33

ผู้ใช้ไอโฟนหรือแอปเปิ้ลวอชหลายคน ไม่ได้ติดตั้งฟิลม์กันรอยที่หน้าจอ ทำให้เวลาใช้งานผ่านไปซักระยะ ก็มักจะเกิดริ้วรอบ ลึกบ้างไม่ลึกบ้างหรือสานเคลือบเงาหายไปทำให้หน้าจอของเราดูเก่าและมีรอยขนแมวเต็มไปหมด

หน้าจอไอโฟน แอปเปิ้ลวอช เป็นรอยขนแมว ทำยังไงได้บ้าง

ผู้ใช้ไอโฟนหรือแอปเปิ้ลวอชหลายคน ไม่ได้ติดตั้งฟิลม์กันรอยที่หน้าจอ ทำให้เวลาใช้งานผ่านไปซักระยะ ก็มักจะเกิดริ้วรอบ ลึกบ้างไม่ลึกบ้างหรือสานเคลือบเงาหายไปทำให้หน้าจอของเราดูเก่าและมีรอยขนแมวเต็มไปหมด ทำให้ไม่น่าใช้งานต่อ มีวิธีไหนบ้างที่พอจะแก้ไขปัญหานี้ บทความนี้มีคำตอบให้

สาเหตุการเกิดรอยขนแมวที่หน้าจอ

หลักๆแล้ว ก็หนีไม่พ้นเรื่องการขูดขีดจากของแข็ง การกระแทก โดนของมีคมขูด ถึงแม้ว่าตัวกระจกเองจะมีการเคลือบสารแข็งและกันรอยที่ผิวกระจก แต่มันก็เสื่อมสภาพได้ และป้องกันได้แค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น ถ้าผิวกระจกหน้าจอถูกทำลายไปแล้วก็ยากที่จะทำกลับมาให้เหมือนเดิม

รอยขีดข่วนที่ผิวหน้าจอส่งผลอะไรกับการใช้งานหรือไม่?

รอยขีดข่วนพวกนี้ไม่ส่งผลอะไรกับการใช้งานเลย หน้าจอของเราก็คงยังใช้งานได้ปกติอยู่เพียงแต่ว่ามันจะส่งผลทางสายตาเราเท่านั้นเอง มันดูไม่ชัดและไม่น่าใช้ รำคาญนิดหน่อย ถ้าใครรับได้ก็ไม่ต้องแก้ไขก็ได้ครับ

ศูนย์รับซ่อมไหม?

อาการหน้าจอเป็นรอยขีดข่วน ศูนย์ไม่มีบริการซ่อมแซมครับ

วิธีการลบรอยด้วยเครื่องขัดหน้าจอ

น่าจะเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยแก้ไขรอยขีดข่วนที่เนื้อกระจกถูกกินเข้าไป ไม่นับรวมรอยบางๆที่เกิดที่ผิวกระจกเพราะรอยบางๆที่ผิวกระจกสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีขัดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ แต่ถ้าเนื้อกระจกโดนขูดแล้ว การใช้ผ้าขัดไม่สามารถทำให้รอยขีดข่วนหายไป

กระบวนการขัดผิวหน้ากระจกด้วยเครื่องจะเป็นการขัดเอาผิวกระจกด้านบนออกไปเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ผิวที่เป็นรอยอยู่ถูกลบทำให้หน้าจอกลับมาดูใหม่ หลังจากขัดแล้วก็เคลือบด้วยน้ำยากันรอยอีกชั้น เพียงเท่านี้หน้าจอของเราก็กลับมาดูใหม่อีกครั้ง

การขัดผิวหน้าจอด้วยเครื่องจะทำให้หน้าจอบางลงไหม?

ไม่ถือว่าบางลง ส่วนใหญ่รอยขนแมวจะมีร่องลึกไม่ถึง 0.02mm. ถือว่าบางมากๆ ขัดออกในระดับนี้ไม่ส่งผลต่อความแข็งแรงของกระจกหน้าจอเลยครับ น้ำยาขัดเบอร์ละเอียดระยะเวลาขัดประมาณ 8-10นาที เท่านั้น ไม่ทำให้จอบางลงแน่นอนครับ

**ถ้ารอยขีดข่วนลึกมากอาจจะไม่หายไปแต่จะบางลงแทน

ชมคลิป

ขัดลบรอยแอปเปิ้ลวอช

บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

APPLE WATCH เปิดหน้าจอไม่ขึ้น เทคนิคโปร แก้ไขปัญหานี้!!

เปลี่ยนแบตไอโฟน 11 ราคาเท่าไหร่? สำคัญต้องดูอะไร? เปลี่ยนร้านนอก!!

เช็ค!! ราคา “ซ่อมไอโฟน” จอแตก UPDATE ทุกรุ่น!! พร้อมวิธีเช็คจอแบบละเอียด

ศูนย์ไม่รับซ่อมแอปเปิ้ลวอช หน้าจอจอแตก ซ่อมแบบนี้ได้!! ไม่ต้องเปลี่ยนจอ

SAMSUNG จอกระพริบเขียว ภาพล้ม ทั้งที่หน้าจอไม่ได้แตก เกิดเพราะอะไรแล้วแก้ไขได้ไหม?

© 2019 YukiFix all rights reserved.